3 ข้อควรทราบก่อนการเลือกซื้อยางปูพื้นรถยนต์

คุณลักษณะยางปูพื้นรถยนต์ จะต้องมีดังนี้

1.ควรจะเลือกแบบที่สามารถดักฝุ่นให้คงที่ได้ โดยยิ่งไปกว่านั้นเศษสิ่งสกปรกที่มีน้ำหนักมากมายอย่าง เศษดิน ทราย ส่วนฝุ่นละอองเบาๆจะคลุ้งขึ้นมาเวลาคุณเหยียบ ซึ่งอาจเป็นส่วนหนึ่งของความเปรอะเปื้อนที่กระจายขึ้นมา และก็อาจเป็นตัวการให้แอร์ของคุณเปรอะเปื้อนหรือตัน ได้ง่าย การเลือกยางปูพื้นรถยนต์จำเป็นที่จะต้องเลือกแบบซึ่งสามารถทำความสะอาดได้ง่ายรวมทั้งบ่อยครั้ง เพื่อไม่ให้ด้านในรถของคุณสะสมสิ่งสกปรกไว้..นั่นเป็นสิ่งที่ดีเยี่ยมที่สุด

2.เลือกยางปูพื้นรถยนต์จำพวกที่กันฝุ่นผงลงไปเปื้อนบนพรมพื้นรถยนต์ของคุณได้อย่างสะอาด หรือเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่มีขนาดเหมาะสมกับขนาดของช่องวางเท้าในรถยนต์คุณ ในแบบที่ไม่เล็กเหลือเกิน หรือใหญ่เหลือเกิน ด้วยเหตุว่าถ้าเกิดเป็นขนาดเล็ก แปลว่าคุณยังมีพื้นที่ที่จะสามารถรองรับความสกปรกจากรองเท้าได้อีกมากมาย แล้วก็อาจทำให้ยางปูพื้นรถยนต์ยังขยับเขยื้อนไปๆมาๆอยู่บนพื้นรถจนถึงน่าเบื่อหน่าย หรือแม้เลือกแบบที่มีขนาดใหญ่ไป ก็จะไม่สามารถแนบอยู่กับพื้นรถยนต์ได้ รวมถึงอาจส่งผลให้สะดุดเวลาเข้า-ออกจากรถยนต์ และไม่กันฝุ่นผงในบางจุด

3.เลือกยางปูพื้นรถยนต์จำพวกที่ถอดง่าย ใส่สะดวก และเลือกแบบที่ไม่มีกลิ่นของยางมากจนเกินไป ด้วยเหตุว่าอาจส่งผลให้คุณวิงเวียนเวลาอยู่ในรถได้ ที่สำคัญเป็นการเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่ไม่ยุ่งยากต่อการทำความสะอาด หรือนำออกมาเคาะฝุ่นผงทิ้งได้ง่ายไม่ แบบนั้น รถยนต์คุณจะเป็นที่สะสมสิ่งสกปรกไปโดยไม่ทันรู้สึกตัว หากเป็นไปได้ ควรจะเลือกยางปูพื้นรถยนต์จำพวกที่เป็นถาด เพราะว่ามีขอบกั้น กันฝุ่นไหลออกนอกแผ่นยาง และก็ยังมีคุณสมบัติกันน้ำไหลลงประพรมพื้นรถยนต์ กระเบื้องยางราคา ตอนที่คุณทำแก้วกาแฟหก ซึ่งจะสบายตอนที่เอาออกมาชำระล้าง

การเลือกยางปูพื้นรถยนต์ที่เป็นวัสดุผลิตจากยาง ควรที่จะทำการเลือกใช้งานเกรดพรีเมียม เย็บกุ๊นขอบเข้ารูป พื้นด้านหลังมีปุ่มกันลื่น ยึดด้วยตีนตุ๊กแกแบบดก บางรุ่นบางทีอาจเสริมตัวล็อคให้ตรงรุ่นรถยนต์